Friday, December 5, 2008

Hôm nay, sau nhiều ngày tháng sống trong chờ mong, sếp mình cũng gọi điện. Thật là bất ngờ và hoảng hốt (icon mặt ngu). Sau màn hỏi han đầm ấm đầy tình thương mến thương, cuối cùng cũng đến phần công việc. Số là tiên sư cái khủng hoảng tài chính, bao nhiêu dự định hoành tráng năm sau giờ bỗng tan thành mây khói, đấy là mình nghe nói thế, thật tình ra sao thì cũng chả sợ lắm nhể, đi làm cuối tháng lĩnh lương thân phận cu li... Khổ cái là những thứ định mua một cục (đúng phong cách công ty engineer của sing, đồng tiền khôn chạy trước) giờ hết tiền khôn rồi nên là những thứ định mua sẽ chuyển thành tự làm. Mà tự làm là bỏ mẹ rồi... Số là 3 tháng vừa rồi tập trung nghiên cứu hăng say văn hóa, lịch sử, quán xá, rượu bia vân vân, hăng say quá, nên là mặc dù ngoài trời nhiệt độ rất thấp, tuyết lạnh từng cơn.. Cơ mà nói chuyện với sếp xong mồ hôi đầm đìa.. U ám thê thảm hệt như đất trời giữa đông vậy.. Còn một tin buồn nữa là không kịp về Sing sớm để join party với bạn Đức cuối tuần này tại nhà lakeside được ~ ~. Buồn ghê gớm lắm .

Hơi ngại một tí, nhưng ma việc thì thế nào cũng được, việc khó thì làm mãi chắc cũng xong, không xong thì ta chuyển qua làm việc khác.. : cái gì bất ngờ tí, khó tì thì mới hay.. Tuy nhiên có những việc không thể chuyển qua việc khác được, mà anh làm mãi vẫn chưa xong...

À, thông báo với các bạn là anh mặc dù tương đối sợ ma, nhưng mà rất tin vào khoa học nhé. Hôm nọ nhân lúc rảnh tay có google một lúc, chủ đề là tại sao người ta lại yêu nhau. Tất nhiên là theo cái nhìn của khoa học, cái gì sinh ra trong cơ thể, đầu, thằng em, của một người khi mà tự nhiên lại yêu ai đấy. Dùng từ tự nhiên cũng không hợp lý lắm, nhiều vấn đề hoàn toàn tự nhiên, thực ra lại là kết quả của vô số hoạt động-phản ứng bên dưới nó, có điều là không mấy ai để ý đến cái đấy thôi. Ví dụ bạn nào hỏi sao anh Chung tự nhiên đẹp trai thế, làm đéu gì có gì tự nhiên đâu, đẹp trai là vì anh tốt nghiệp ntu, làm việc cho xyz, sáng nào cũng uống trà, tối 10h đi ngủ, không bao giờ la cà rượu bia này nọ..đấy cơ mà chưa ai hỏi anh thế hết. Quay lại chủ đề chính, xét trên phương diện hóa học, khi anh A yêu chị B, tức là đủ các tính chất của yêu là khi xa thì nhớ, khi gần thì xyz nhau, trong đầu anh A và chị B sẽ sinh ra một loại hóa chất đặc biệt. Trên phương diện sinh học - tâm lý học thì A và B đã bị mắc một loại bệnh tương tự với bệnh rối loạn ám ảnh (dịch thô từ obsessive disorder). Đại khái thế, nên là vấn đề yêu dưới con mắt khoa học nó cũng tương đối đơn giản. Ví dụ, bây giờ mỗi khi A gặp C, A hít một hơi dài hỗn hợp của pheronmones, dopamine, serotonin etc, A sẽ có cảm giác pleasure của yêu. Sau một thời gian như thế, cơ thể A sẽ hình thành phản ứng có điều kiện. Sau một thời gian tiếp theo, A gặp C, cơ thể sẽ tự sinh ra các loại hóa chất như trên, và A giờ sẽ yêu C. Rất là rõ ràng phải ko các bạn. Ngoài ra các hóa chất này phải nói là kịch độc, stimulate cơ thể người, khiến mất ngủ, ăn không ngon, tuy nhiên lại rất kích thích. Mình chộm nghĩ, thế này khác mẹ gì hôm mình hút bin ở Amsterdam đâu, làm hết một điếu thì tự nhiên trong lòng vui khó tả em nào cũng dễ thương hết, hehe, nguy hiểm các bạn nhỉ. Tất nhiên các hóa chất này chỉ sinh ra trong khoảng thời gian 1 tới 3 năm sau khi yêu..nên ví dụ bạn nào sau một thời gian chán gf/bf vân vân..thì cũng không nên buồn nhiều..đấy là lỗi của ..khoa học .. :

Sau quãng thời gian đấy, một hợp chất khác sẽ được sinh ra để thay thế hợp chất kích động bên trên, sinh ra cảm giác liên kết, an toàn, được che chở.. vân vân. Hợp chất này sẽ dẫn đến các hậu quả khôn lường hơn là lấy vợ/lấy chồng.. Ngoài ra, thứ tự sinh ra của các hợp chất có thể khác nhau. Ví dụ Dương oai bạn mình bị bệnh nhát gái, nên là thích các em hiền lành, có thể vì não nó sinh ra hợp chất thứ 2 trước. Hoặc như Dũng bị bệnh dê, nên là chỉ thích các em xinh đẹp sếch xi, vì não sinh ra hợp chất 1 trước.. vân vân. Hai hợp chất này coi như là cơ bản của chuyện yêu đương. Bạn nào vẫn lăn tăn thì mật thư, anh google tiếp rồi trả lời nhá

Tóm lại là cuộc sống vẫn thế nhỉ, A vẫn là A, B vẫn là B, 1+1 vẫn =2, chỉ có bộ não chúng ta, bị ảnh hưởng bởi vô số các thể loại hóa chất nên là thĩnh thoảng 1+1 lại = vô số lắm thứ, nên là anh thi thoảng lại phải google >:P)

0 comments: