Thursday, May 15, 2008


1. Hôm nọ nhân lúc ngồi tàu hỏa hơn 30 tiếng, anh có tranh thủ đọc xong hai quyển. Quyển 1 đọc dở dang từ hồi thi học kỳ, " Sherlock Holmes bị mất tích, hai năm ở Tây Tạng". Quyển thứ 2 thì thó được chiều hôm thứ 7 ở Fahasa Sài Ghềnh, " Phù thủy phồ Fortobello". Thật hay là hai quyển nghe qua thì chả hề liên quan, đọc xong lại thấy những cái rất hòa hợp.

2. Cũng như vạn sự trên thế gian này, nó tồn tại tự nhiên độc lập, mà lại gắn kết một cách chặt chẽ với muôn vàn cái tồn tại độc lập khác. Tất cả nói với nhau thành một cái vòng tròn. Mọi kiến thức là những con kiến, đang bò theo các đướng khác nhau để đi đến đường biên của vòng tròn. Có con đã qua được đường biên của vòng tròn, tranh thủ viết xong paper, nộp conference, đi chơi chụp ảnh, ngắm gái v.v.. . Nhưng không hiểu bao giờ con kiến mới bay lên được, nhìn thấy hết cái vòng tròn, ôm trọn câu trả lời cho tất cả. Có phải kiến thức hiện đại của con người rồi cũng như các con kiến, bò đi mọi hướng và tìm thấy cái biên của nó?

3. Hai quyển sách mình đọc đều có nói đến những vấn đề về tôn giáo, và các thế lực siêu nhiên, nằm ngoài mọi logic hiện đại của con người. Một bên là phật giáo, một bên là thiên chúa giáo. Thật hay là nếu bỏ qua cái tên, bỏ qua cách thể hiện niềm tin, thì cả hai đều đi đến một điểm chung.

4. Trước giờ mình vẫn luôn muốn ỵ vào các thể loại giáo điều, Jesuck bảo, Buddahahaha dạy, Alahditculah tiên tri, abcxyz cải của nợ, mà vô số người sùng bái tin tưởng, để mong được thỏa mãn những ham muốn cá nhân nhất định. Vô số người cực đoan, đâm chém, đánh bom, hạ nhục người khác để bảo vệ cho niềm tin tôn giáo, cho tôn giáo của mình. Một lũ mọi rợ. Khắp nơi người ta thấy sư sãi, cha đạo, phật sống sống sung sướng như những ông vua, đi đâu người ta cũng quì lạy, và con người ta vẫn đói nghèo, chiến tranh, bệnh tật ở khắp nơi.. Ăn chay không make your cock longer, đi lễ nhà thờ không keep your on-time longer, lạy thảnh Allahdiculah không increase your cup size.

5. Nhưng bản thân mỗi con người, giữa cuộc đời này, hẳn vẫn luôn có những câu hỏi, mà mọi kiến thức hiện đại đều không thể trả lời. Mình quan tâm đến tôn giáo vì các câu hỏi, và các câu trả lời.

6. Giả sử ta mang một chiếc tivi về thời đồ đá, bật phim pron cho người tiền sử xem, hẳn họ sẽ gọi cái tivi đấy là GOD, người đem chiếc tivi, đem cái văn minh đấy về với thế giời tiến sử là người truyền khẩu của God. Hàng ngày, người tiền sử mang thức ăn đến, quì lạy God ban phước lành trong một nỗi sợ sệt, niềm tin, và khát vọng hiểu được God là ai, sao ngài lại hình vuông, hiện thân bởi hai người đực cái nhấp nhô trong mọi tư thế, mang điều kỳ diệu nhất trên cuộc đời là sự sung sướng trong những tư thế mới đến với con người lông lỗ...

Và nếu muốn biết thật sự God là gì, người tiền sử phải học về điện, về semicon, ic design, thậm chí cả mechanical và muôn ngàn thứ khác cần phải biết để làm ra cái tivi, và họ còn phải biết đóng phim pron nữa. Coi như impossible với họ. Nhưng hàng triệu năm sau, con cháu họ đã biết làm ra God, là cái tivi... Và đóng phim pron.

Hãy tưởng tượng muôn vàn câu hỏi của mình về mọi chuyện là những câu hỏi của người tiến sử về cái ti vi, mà để có được câu trả lời là hoàn toàn impossible. Nhưng mọi câu hỏi thì vẫn phải có câu trả lời, giống như cái tivi chiếu phim pron vậy. Có lẽ tôn giảo là con đường để đi đến tận cùng của những câu hỏi. Nhưng con người đã ngụy biện, lấp đầy những chỗ trống của câu trả lời đấy bắng cái đống rắm rít bốc mùi, và gọi chung là tôn giáo. Cho đến một ngày, tín đồ của Jesuck bảo rắm thắng Alahditculah thối nhất thế giới, và chiến tranh nổ. Trong máu và nước mắt, niềm tin về rắm ai thơm hơn, thối hơn và vân vân của Jesuck và Alahditculah lại càng được thổi bùng lên, không dứt. Người ta đâu biết rằng rắm của bạn Lọ và Trân Tr~ là thu'i nhất đâu....

7. Nhớ lại một câu chuyện của đạo phật, lúc đấy con người trên trái đất chưa bao giờ biết ngẩng đầu lên, nhưng họ nghe nói có một thứ tên là Trăng, ở một nơi đâu đó gọi là trên trời. Và ai cũng khát khao được nhìn thấy nó.. Duy nhất chỉ có một nhà tu hành đắc đạo biết được Trăng ở đâu. Người ta tôn ông làm sư phụ, và mỗi đêm, khi người ta hỏi trăng ở đâu, ông ta lại đưa ngón tay, chỉ lên trên. Mọi người nhìn vào ngón tay ông, được chiếu sáng bởi ánh trăng..Và đi đến kết luận rằng..a, đm, trăng đây rồi, sáng quá. Sư phụ giỏi thật, giấu Trăng kỹ quá..Và sư phụ rồi cũng chết đi, năm này qua năm khác, con người chưa bao giờ ngẩng đầu lên, sống với niềm tin, ta đã được thấy trăng. Họ truyền cho con cháu câu chuyện về sư phụ, về ánh trăng hình ngón chim, à quên ngón tay. Cho đến một hôm, sư phụ Cmet, người đã tu hành đắc đạo muôn vàn đạo như beerism, sexism, talkcockism.. đi qua, sư phụ bảo rằng các ngươi ngu lắm, chưa bao giờ thấy trăng hêt. Chỉ chờ có vậy, mọi người lao đến, muốn chém, muốn giết vì sư phụ Cmet đã ị vào niềm tin mà cha ông truyền cho con cháu chút chít của họ về ánh Trăng.. Và câu chuyện về Trăng và con người nó như thế đó các bạn ạ ( Tất nhiên là sư phụ Cmet lăng ba vị bộ trốn thoát, giờ mới ngối uống ken, blogging tại gia thế này được).

8.1 Mình không quan tâm khi người ta bảo rắng hãy theo đạo này đi, sẽ được phúc đức, bình yên, được abcxyz. Mình chỉ quan tâm đến những câu hỏi, câu trả lời, và sự thật. Tôn giáo là những con đường dẫn dắt con người đến với những câu trả lời và sự thật, đến cái NGỘ, và chắc hản đã có những người đạt đến độ đó (tỉ như hai vị sư phụ ở mục 6), và muôn ngàn người đắm chìm trong đống rắm rít được đặt tên là niềm tin.
8.2 Trong bóng tối bao trùm, ta bước đi và mong một chút ánh sáng le lói dẫn đường (Hệt như cảnh đi thi chưa hết học bài). Và ta ngồi xuống, nhắm mắt, và ôi, đm, giác ngộ rồi, ánh sáng chói lòa. . Ở đây người ta chém giết, ở kia người ta làm tình, con chó sủa, gió thổi, trời xanh. Ta đứng dậy nhẹ nhàng bước đi, nhìn vạn sự thống nhất trong một câu trả lời

9. Xin được cúi đầu trước những vị đắc đạo, bất kể người là đạo Phật, đạo Thiên Chúa, đạo Hầm bà làng, hay bất kỳ cái tên nào khác. Đơn giản là vì mọi cái tên đều vô nghĩa, sinh ra trong sự ngu si của con người.

10. Cầu mong mọi người trên thế giới đều bình an (trừ tất cả bọn Tàu khựa mainland ra nhá)


PS. Mới đi chơi về, các bạn đón xem "ăn chơi -- có hình" ở những entry tiếp theo. Giờ mình đang ở nhà. Rất sướng. Nhàn rỗi, đọc sách, viết bậy, bia rượu thì ngập từ lúc bình minh đến tận đêm tàn.. :")

5 comments:

JT=355/113 said...

post an choi Hn co hinh de

Anonymous said...

hoho

Anonymous said...

Dm bac an choi co hinh dau roi

Anonymous said...

hic, cac bac em len facebook cai'.
Ai lai boi nho entry ve ton giao cua em the bao gio :((

cmet.

Viet Huynh said...

10. Cầu mong mọi người trên thế giới đều bình an (trừ tất cả bọn Tàu khựa mainland ra nhá)----> Hic, sao lại trừ tàu khựa hả anh. Chỉ có bọn government sucks thôi chứ dân của nó hiền mà :(